Thiết kế, thi công lăng mộ đá xanh rêu đẹp tại Sài gòn

Bạn ở Sài Gòn và hiện đang muốn tìm một địa chỉ uy tín để thi công lăng mộ đá cao cấp cho tổ tiên. Hãy tham khảo địa chỉ làm lăng mộ đá tại Sài Gòn giá rẻ tại bài viết này nhé.

Người Việt Nam ta luôn xem trọng truyền thống “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, làm trọn đạo hiếu với ông bà tổ tiên. Chính vì thế mà việc xây dựng mộ phần cho người đã khuất là một việc vô cùng quan trọng không thể xem nhẹ. Xây mộ báo hiếu tổ tiên không chỉ thể hiện lòng thành kinh của con cháu đối với bậc bề trên đã khuất mà còn mang đến những điều may mắn, tốt lành cho con cháu ở lại. Việc xây mộ phần là việc không thể xem nhẹ, đòi hỏi gia chủ phải dành nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu và tìm đến những địa chỉ thi công uy tín nhất để được tư vấn.

 

Đối với bà con ở miền Nam các sản phẩm tâm linh bằng đá còn khá mới mẻ. Nhiều người tò mò liệu các công trình bằng đá lớn đồ sộ thế thì vận chuyển như thế nào? Và, lăng mộ đá có thể lắp đặt được ở miền Nam, hay miền Tây không? Câu trả lời của chúng tôi là có. Dưới bàn tay tài hoa của những người nghệ nhân, các công trình bằng đá này sẽ được chia thành từng khối và di chuyển đến những địa điểm lắp đặt mới để lắp ghép thành một công trình hoàn chỉnh mà không bị nứt vỡ do vận chuyển xa xôi.

 

Đá mỹ nghệ Ninh Bình là một trong những địa điểm uy tín nằm trong top đầu các cơ sở thi công lăng mộ đá cao cấp tại làng đá Ninh Vân. Công trình của chúng tôi trải dài từ Bắc vào Nam. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin được giới thiệu lại những công trình lăng mộ đá xanh rêu tuyệt đẹp được anh em chúng tôi thực hiện trong Sài Gòn cách đây vài tháng.

Chuyến đi Sài Gòn này chúng tôi nhận thi công lăng mộ đá cho dòng họ Trần, họ Lê và họ Hoàng. Ba công trình này anh em chúng tôi thực hiện ròng rã trong gần 5 tháng.

Trong đó lăng mộ họ Trần là công trình lăng mộ bề thế và hoành tráng nhất mà anh em tôi nhận trong năm 2021.

Để thi công lăng mộ họ Trần, chúng tôi đã chọn lựa ra những người nghệ nhân có tay nghề cao nhất. Khuôn viên lăng mộ có diện tích hơn 120m2 với tiêu chí xây dựng là Sang trọng – Vững trắc – Bề thếKhu lăng mộ đá được gia công chế tác theo lối hiện đại. Toàn bộ hoa văn được chạm khắc thủ công vô cùng tỉ mỉ. Các đường nét trong công trình rất hiện đại, sắc nét.

 

Tổng thể của khu lăng mộ toát lên sự biết ơn của Con Cháu dành cho các đấng sinh thành, qua đó cũng thể hiện được bàn tay tài hoa của những người thợ có Tâm với nghề. Kích thước chi tiết của khu lăng mộ là: 15m (dài) x 8m (rộng) bao gồm các hạng mục: Cổng đá, lan can đácuốn thư đálăng thờ chung và đèn đá cùng linh vật đáKhu lăng mộ nằm ở vị trí đắc địa, cùng với thời tiết Sài Gòn nắng to khô ráo nên anh em chúng tôi gặp rất nhiều thuận lợi.

 

Lăng thờ đá của khu lăng mộ họ Trần được làm từ đá xanh Ninh Bình, được thiết kế với phần mái cong vút cùng nhiều hoa văn, họa tiết cầu kỳ, tinh xảo. Kích thước của lăng thờ đá tính từ đế lăng lên cao là hơn 2m.

Lăng thờ chung có 3 mái đá nhìn rất to, uy nghiêm và sang trọng. Mái lăng thờ chung là loại mái mây. Trên đỉnh mái là mặt nguyệt. Ở giữa các mái, chúng tôi chạm khắc thêm hoa sen để tăng thêm sự sang trọng, tinh khiết cho lăng thờ. Phần bài vị, chúng tôi thiết kế cột tròn với tứ quý, chữ hán, câu đối và hình rông. Ở hai bên cánh của lăng thờ chung chúng tôi chạm khắc hình hai con hạc theo yêu cầu của gia chủ. Giữa đao 1 và đao 2 là cổ đẳng có khắc chữ Hán và dát vàng 24k.

Lăng thờ chung vô cùng bề thế

Điều đặc biệt nhất của lăng mộ họ Trần là các hoa văn nổi bật ở lăng thờ chung và cổng đá đều được dát vàng 24k. Để dát vàng 24k thành công lên hoa văn của lăng mộ đá phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề và khả năng của người thợ. Thực hiện việc dát vàng 24k lên lăng mộ là một nghệ nhân có tay nghề cao của chúng tôi. Anh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc chạm khắc hoa văn lăng mộ. Với bàn tay tài hoa của anh không một yêu cầu nào của khách hàng có thể làm khó được anh. Sản phẩm hoàn thành, các hoa văn được dát vàng tinh xảo không một điểm lỗi khiến gia chủ cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Đây là khu mộ dòng họ được con cháu họ Trần xây dựng làm nơi an nghỉ cho ông bà tổ tiên của mình. Có thể nói đây là mẫu lăng mộ bằng đá đôi xanh Ninh Bình đẹp nhất Việt Nam.

Cổng vào lăng mộ toát lên sự sang trọng, giàu có của gia chủ

Mộ đá đơn trạm hình hoa sen tạo nên sự tao nhã cho toàn thể khu lăng mộ. Lan Can đá bao quanh khu lăng chạm hình hoa sen tượng trưng cho sự tinh khiết, thanh cao, không vướng bận những tạp niệm của trần thế. Phía gần ngoài cổng là cuốn thư đá có tác dụng tránh mọi tà khí không vào được bên trong khu lăng mộ. Lối lên khu lăng được thiết kế thành từng bậc. Cổng lăng mộ là đôi câu đối, phía trên cổng lăng có trạm khắc hoa văn hình rồng lên khu lăng mang đến tính trang nghiêm và uy linh cho công trình. Nhìn tổng thể khu lăng mộ vô cùng hài hòa và cân xứng.

Ngoài lăng mộ nhà họ Trần, lăng mộ nhà họ Lê và họ Hoàng cũng vô cùng bề thế. Khu lăng mộ họ Lê có diện tích hơn 72m2, bao gồm: lăng thờ chung, mộ đá đơn, cổng lăng đá, cuốn thư đá, lan can đá, lư hương đá, đèn đá. Những hạng mục trong đó chiếm diện tích 12m (dài) x 6m (rộng. Bao trùm khu lăng mộ đá nhà họ Hoàng là hoa văn sen, tứ quý rất đẹp, uyển chuyển.

Dưới đây là những hình ảnh lăng mộ đá nhà họ Lê và họ Hoàng trong Sài Gòn mà anh em chúng tôi đã thực hiện:

Lăng thờ chung ba mái vô cùng bề thế
Tổng thể khu lăng mộ

 

Lăng mộ nhà họ Hoàng
Lan can đá

Đôi nét về cơ sở Đá mỹ nghệ Ninh Bình

Đá mỹ nghệ Ninh Bình là một trong những cơ sở làm đá mỹ nghệ truyền thống của làng nghề Ninh Vân. Cơ sở chúng tôi chuyên thiết kế các công trình tâm linh như: lăng mộ đá, mộ đá, linh vật đá, đồ thờ đá… Công trình của chúng tôi có mặt trên khắp cả nước, từ Bắc vào Nam và được khách hàng rất tin tưởng và tín nhiệm. Với sự nhiệt tình, chu đáo và tận tâm, chúng tôi lắp tận nơi cho quý khách hàng với độ chính xác tuyệt đối, đảm bảo công trình bền đẹp với thời gian.

Đá mỹ nghệ Ninh Vân, Ninh Bình là một trong những địa chỉ thi công, thiết kế, lắp đặt khu lăng mộ đá đẹp, uy tín, chất lượng cao.

Đá mỹ nghệ Ninh Bình chúng tôi tự hào có đội ngũ nghệ nhân lành nghề, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thi công các công trình lăng mộ đá. Từ những hoa văn đơn giản như hoa, cỏ đến những hoa văn phức tạp Đá mỹ nghệ Ninh Bình đều có thể làm được.

Các vật liệu đá từ Đá mỹ nghệ Ninh Bình đều được khai thác trực tiếp tại Ninh Bình, nơi có nguyên liệu đá tốt nhất tại Việt Nam chuyên dùng cho các công trình tâm linh bề thế trên cả nước.

Quý khách có nhu cầu mua lăng mộ đá tại Ninh Bình, giá rẻ, với đội ngũ nghệ nhân lành nghề, uy tín? Đá mỹ nghệ Ninh Bình có xưởng chế tác đá tại Hoa Lư, Ninh Bình và nhận thi công tại mọi tỉnh thành trên cả nước.

Hãy liên hệ hotline 0912342635 để được tư vấn, báo giá các sản phẩm đá mỹ nghệ nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *